Tìm hiểu hệ thống căn hộ thông minh Smarthome

Hệ thống Smarthome hay còn gọi là căn hộ thông minh đã được đưa vào áp dụng tại các căn hộ tại giai đoạn 2 Park Hill Premium , Nhiều người vẫn chưa nắm rõ được hệ thống này như thế nào và sử dụng ra sao . Hãy cùng tìm hiểu .
Smarthome ( nhà thông minh ) là một khái niệm mới xuất hiện gần đây tại Việt Nam , hiểu nôm na đó là một hệ thống kết nối tất cả các thiết bị trong căn hộ của bạn thành một hệ thống mạng, để có thể điền khiển chúng theo các kịch bản thông minh bằng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng . Chúng được kết nối với nhau giúp bạn dễ dàng điều khiển, kiểm soát căn hộ của mình như : hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa , tivi, bình nóng lạnh …. trực tiếp trên giao diện 3D .

Ra lệnh bằng giọng nói

Smarthome không chỉ điều chỉnh trên máy tính bảng hoặc điện thoai di động mà còn có thể điểu khiển trực tiếp bằng giọng nói . Căn hộ Smarthome tại Park Hill  Premium được trang bị công nghệ trợ lý ảo, giúp giao tiếp với hệ thống trở nên thân thiện, không cứng nhắc như một hệ thống điều khiển thông thường.
Hệ thống ánh sáng thông minh 
Hệ thống ánh sáng trong và ngoài ngôi nhà được chia thành nhiều khu vực, khu vực nào có người thì đèn sẽ tự động được bật sáng và tắt đi khi không sử dụng . Hệ thống ánh sáng còn tự động điều chỉnh ở chế độ phù hợp theo sở thích của gia chủ 
Ví dụ như vào ban ngày, ánh sáng sẽ bật tự động ở mức 50% độ sáng nhưng vào buổi tối hệ thống ánh sáng sẽ bật ở mức 100% để phù hợp với nhu cầu và sinh hoạt . Hệ thống có khả năng học thói quen của gia chủ. Ví dụ theo kịch bản cài đặt sẵn, ban ngày hệ thống đèn tự động tắt sau 15 phút khi không có người, ban đêm tự động tắt sau 5 phút và thời gian được coi là chuyển sang ban đêm là 11 giờ. Tuy nhiên mỗi gia đình có thói quen sinh hoạt khác nhau, do đó hệ thống sẽ tự động học thói quen để điều chỉnh mốc thời gian ban đêm này một cách thông minh, phù hợp với mỗi hộ gia đình 
Hệ thống an ninh thông minh 
Hệ thống an ninh trong ngôi nhà nắm giữ vai trò cực kì quan trọng, bảo vệ ngôi nhà , kiểm soát các nguy cơ cháy nổ , bị xâm nhập trái phép… Hệ thống này gồm các thiết bị kiểm soát vào ra ACS (chuông cửa có hình kết hợp kiểm soát vào ra bằng vân tay, mã số, thẻ từ), cảm biến phát hiện người, cảm biến phát hiện kính vỡ, cảm biến khói, hệ thống IP camera ghi hình, hàng rào điện tử. Với hệ thống SmartHome, toàn bộ căn hộ của gia đình bạn được thể hiện trên màn hình cảm ứng điện thoại hay tablet bằng sơ đồ mặt bằng. Giúp chủ nhân quản lí được căn hộ một cách tốt nhất . 


Hãy đăng ký ngay để nhận báo giá và thông tin dự án